குழந்தை பாலியல் வன்கொடுமை குறித்து ‘யெஸ் பாப்பா’ இயக்குனர் சைஃப் ஹாசன்



புது தில்லி: இந்தியாவில் பிரபலமான கலாச்சாரத்தின் ஒரு பகுதியாக நிறைய பிரச்சினைகள் விவாதிக்கப்படவில்லை என்று எழுத்தாளர்-இயக்குனர் சைஃப் ஹைதர் ஹசன் கூறுகிறார், அவர் வீட்டில் குழந்தைகளை பாலியல் துஷ்பிரயோகம் பற்றிய திரைப்படமான ”யெஸ் பாப்பா” திரைப்படத்துடன் வெளிவருகிறார்.

‘ஏக் முலாக்கத்’ மற்றும் ‘கர்திஷ் மே தாரே’ போன்ற திரைப்படங்களுக்கு பெயர் பெற்ற நாடக ஆசிரியரான ஹசன், கீதிகா தியாகி, ஆனந்த் மகாதேவன், தேஜஸ்வினி கோலாபுரே, ஹசன் ஜைதி ஆகியோரின் நடிப்பில் ‘யெஸ் பாப்பா’ படத்தின் மூலம் அறிமுகமாகிறார். மற்றும் நந்திதா பூரி.

எவ்வாறாயினும், திரைப்படத்தின் பயணம் எளிதானது அல்ல, நடிகர்கள் முதல் நிதியாளர்கள் வரை நிராகரிப்புகளுடன், சமீபத்தில் தேசிய தலைநகரில் படத்தின் திரையிடலுக்குப் பிறகு அவர் கூறினார்.

”என்னுடைய முதல் படமாக இருந்தாலும், பாலியல் பலாத்காரம் என்ற விஷயத்தைக் கையாள்வது எந்த நேரத்திலும் சவாலாக இருந்திருக்கும். ”அனந்த் மகாதேவன் கப்பலில் வரும் வரை பல்வேறு காரணங்களுக்காக எந்த நடிகரும் தந்தையாக (தனது மகளை கற்பழிக்கும்) பாத்திரத்தில் நடிக்க விரும்பவில்லை. பிரச்சனை என்னவென்றால், யாரும் ஸ்கிரிப்டைக் கேட்கவில்லை, படத்தின் விஷயத்தைக் கேட்ட பிறகு அவர்கள் பாத்திரத்தை நிராகரிப்பார்கள், ”என்று ஹசன் பிடிஐயிடம் கூறினார்.

சவால்கள் ஒரு அறிமுக இயக்குனராக அல்ல, ஆனால் பாடத்திற்கு அதிகம், என்றார். “இந்தியாவில், நாங்கள் பிரச்சினைகளை மறைக்க விரும்புகிறோம். படத்தில் நான் அப்பாக்களை குற்றம் சொல்லவில்லை. நான் ஒரு சூழ்நிலையை எடுத்துக்கொள்கிறேன், அது செய்தித்தாள்களில் வெளிவந்துள்ளது, பிங்கி விராணி அதைப் பற்றி ‘பிட்டர் சாக்லேட்’ என்ற புத்தகத்தை எழுதியுள்ளார், ஆனால் பிரபலமான கலாச்சாரம் செல்லும் வரை, இந்த விஷயங்களை நாங்கள் விவாதிக்க விரும்பவில்லை, ”என்று இயக்குனர் மேலும் கூறினார். .

”ஆமாம் பாப்பா” பைனான்சியர்களைக் கண்டுபிடிப்பதில் சிரமப்பட்டார், இறுதியில் அவரது மனைவி சாடியா எம் ஹசன் படத்தைத் தயாரிக்க வேண்டியிருந்தது என்று கூறினார்.

”படத்தின் மீது எனக்கு நம்பிக்கை இருந்ததால் அதை தொடர்ந்து செய்து வந்தேன். பல சமயங்களில் நீங்கள் ஒரு திரைப்படத்தை விரும்பலாம் அல்லது விரும்பாமலும் இருக்கலாம் ஆனால் தயாரிக்கப்படும் விஷயத்தை உங்களால் மறுக்க முடியாது. இந்த வகையான படங்களுக்கு பைனான்சியர்களைக் கண்டுபிடிப்பது கிட்டத்தட்ட சாத்தியமற்றது, ஏனென்றால் அவர்கள் உங்களிடம் ‘படத்தில் நடிக்கும் நட்சத்திரம் யார்?’ ”அவர்கள் கதையைப் பற்றிக் கவலைப்படவில்லை. படத்தில் எந்த நட்சத்திரம் என்பதுதான் அவர்களுக்குத் தெரிய வேண்டும். ‘உங்களிடம் ஷாருக்கான், சல்மான் கான் அல்லது ஆயுஷ்மான் குரானா இருந்தால், நான் படத்திற்கு நிதியளிப்பேன்’, இதுதான் அவர்கள் சொல்வது. ஆனால் பரவாயில்லை. அனுராக் காஷ்யப், ஹன்சல் மேத்தா போன்ற பல திரைப்படத் தயாரிப்பாளர்கள் கடந்து வந்த பயணம் இது,” என்று ஹசன் மேலும் கூறினார்.

ஓரிரு காட்சிகளைத் தவிர கருப்பு-வெள்ளையில் படமாக்கப்பட்ட ‘ஆம் பாப்பா’ 90 நிமிடங்களுக்கும் குறைவான ரன்-டைம் கொண்டது, மேலும் படம் பார்வையாளர்களுடன் உரையாடலைத் தொடங்க முயற்சிப்பதாக திரைப்படத் தயாரிப்பாளர் கூறினார்.

”கமர்ஷியல் சினிமாவைப் பற்றிப் பேசும்போது, ​​இப்போது நாம் பேசுவது கண்ணாடியைப் பற்றித்தான். ஏனென்றால் கண்ணாடிகள் மட்டுமே வேலை செய்யும் படங்கள். எனவே, அந்த வகையில் இது கமர்ஷியல் படமாக இல்லாமல், மக்களுடன் தொடர்பு கொள்ளக்கூடிய படம்,” என்றார்.

”அது எப்படி சந்தைப்படுத்தப்படுகிறது, எப்படி இந்த மாதிரியான சினிமாவுக்கான தேவையை உருவாக்குகிறோம் என்பதைப் பொறுத்தது. இது மாற்று சினிமா அல்ல. இது சமூகத்தில் நடக்கும் ஒரு பிரச்சனையை பேசும் ஒரு வகையான படம். அது தனக்குத்தானே பேசுவதில்லை, பார்வையாளர்களுடன் உரையாடும் திறன் கொண்டது,” என்று அவர் மேலும் கூறினார்.

”ஆமாம் பாப்பா” மார்ச் 1ம் தேதி வெளியாகிறது.

Dj Tillu salaar